ชื่อ-นามสกุล นันท์นภัส นิยมทรัพย์
Nannabhat Niyomsap
ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์
ตำแหน่งปัจจุบัน อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สังกัด โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
เบอร์โทร 034 109300 ต่อ 3941
e-mail nannabhat@webmail.npru.ac.th
jjooyy66@hotmail.com
ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา |
สาขาวิชา |
สถาบัน |
ปีที่สำเร็จ |
ค.ด. |
หลักสูตรและการสอน |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
2556 |
กศ.ม. |
การวัดผลการศึกษา |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
2545 |
ศษ.บ. |
เทคโนโลยีการศึกษา |
มหาวิทยาลัยศิลปากร |
2542 |
วิชาที่สอน
ระดับปริญญาตรี
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
1121205 |
การพัฒนาหลักสูตร |
1124501 |
การบริหารจัดการชั้นเรียน |
1122301 |
หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้ |
1191801 |
การพัฒนาทักษะการงานอาชีพระดับประถมศึกษา |
1193002 |
สิ่งแวดล้อม ชุมชม และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อการจัดการเรียนรู้ระดับประถมศึกษา |
ระดับปริญญาโท
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
1127101 |
ทฤษฎีและการพัฒนาหลักสูตร |
1126102 |
สถิติเพื่อการวิจัยด้านหลักสูตรและการสอน |
1128206 |
ปัญหาพิเศษด้านการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน |
1126101 |
ปรัชญาและแนวคิดทางการศึกษา |
1128213 |
การพัฒนาเครื่องมือสำหรับการวิจัยทางการศึกษา |
ผลงานทางวิชาการ
หนังสือ
นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2560). ความรู้พื้นฐานด้านการเรียนการสอน. (พิมพ์ครั้งที่ 1). นครปฐม โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร. จำนวน 263 หน้า
วารสาร
Lertcharnrit, T., Niyomsap, N., 2020, Heritage management, education, and community involvement in Thailand: A central Thai community case. Journal of Community Archaeology & Heritage. 7 (3), pp. 187-197. (Scopus)
นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2561). ความคิดเห็นของนักศึกษาครูที่มีต่อกิจกรรมการเรียนการสอนที่มีต่อการเรียนรู้แบบร่วมมือ. วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 9(1) มกราคม-กรกฎาคม, 82-101. (TCI กลุ่ม 2)
นันท์นภัส นิยมทรัพย์ และจินตนา ศิริธัญญารัตน์. (2560). การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของนักศึกษาครูในวิชาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือกับแบบสืบสอบ. วารสารจันทรเกษมสาร. 23(45) กรกฎาคม – ธันวาคม, 145-160. (TCI กลุ่ม 2)
นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2560). เจตคติต่อกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักศึกษาครู.วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. 45(4) ตุลาคม-ธันวาคม, 90-108. (TCI กลุ่ม 1)
พัชรินทร์ ศตพรไกรวัฒน์, นันท์นภัส นิยมทรัพย์, นภาภรณ์ ยอดสิน. (2563). การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้บริโภควัยเยาว์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 11(1) มกราคม-มิถุนายน. หน้า 132-149. (TCI กลุ่ม 2)
มาริษา สาฆ้อง, ศศิวรรณ สุวรรณกิตติ, นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2564). การพัฒนาความคิดรวบยอดและการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก. วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 12(1) มกราคม-มิถุนายน. หน้า 149-169. (TCI กลุ่ม 2)
วรัทยา แซมเพชร, ศศิวรรณ สุวรรณกิตติ, นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2564). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการอภิปรายกลุ่มย่อย. วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 12(1) มกราคม-มิถุนายน. หน้า 129-148. (TCI กลุ่ม 2)
ศิตาพร พิมพ์พันธุ์, จินตนา ศิริธัญญารัตน์, นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบอุปนัยร่วมกับกลวิธี. วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 11(1) มกราคม-มิถุนายน. หน้า 150-168. (TCI กลุ่ม 2)
อัญชลี แสงทอง, นันท์นภัส นิยมทรัพย์, จินตนา ศิริธัญญารัตน์. (2562). การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบทักษะปฏิบัติร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาและเทคนิคจิกซอว์ในรายวิชางานประกอบอาหารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5. วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 10(2) กรกฎาคม-ธันวาคม. หน้า 113-129. (TCI กลุ่ม 2)
อารยา แก้วบัวดี, จินตนา ศิริธัญญารัตน์, นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2562). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวสะเต็มศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 10 (2) กรกฎาคม-ธันวาคม. หน้า 130-148. (TCI กลุ่ม 2)
รายงานการประชุม/สัมมนาทางวิชาการ
นันท์นภัส นิยมทรัพย์, ขวัญเรือน ล้ำเลิศ, ทิพามล ศรีวิเชียร, เยาวลักษณ์ เจริญวัฒน์, วนิดา สมณะ, สาวิตรี ใจแจ้ง, สุธิตา วุ้นสีแซง และอาทิตยา กุหลาบแก้ว. (2562). การพัฒนาหลักสูตรตามแนวสะเต็มศึกษา เรื่อง ต้นดาวอินคา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. ในงานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 11 วันที่ 11-12 กรกฎาคม 2562. หน้า 1731-1743.
นันท์นภัส นิยมทรัพย์, ชมมนัส เกียรติโพธา, วงศ์วธู เฮงประเสริฐ, สุปราณี บัวล้อมใบ, สมเกียรติ นาคสงวน, ธีรวัต เตี้ยทอง, สิริหทัย คตหอย .(2562). การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องธุรกิจการแปรรูปมะขามแดงสยามสำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6. ในเอกสารสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 The 2nd Annual National Conference on Education, EDU CMU (ACE CMU 2019) “นวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ”คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันที่ 15 มิถุนายน 2562. หน้า 653-666.
นันท์นภัส นิยมทรัพย์, ชมมนัส เกียรติโพธา, วงศ์วธู เฮงประเสริฐ, สุปราณี บัวล้อมใบ, สมเกียรติ นาคสงวน, ธีรวัต เตี้ยทอง และสิริหทัย คตหอย. การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องธุรกิจการแปรรูปมะขามแดงสยามสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6. ในการประชุมวิชาการระดับชาติทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 “นวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ” วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562. หน้า 653-666.
นันท์นภัส นิยมทรัพย์, นภัสสร คล่องพยาบาล, ปฐมาวดี สุจจิตร์จูล, ฐิดาภรณ์ แก้วจินดา. (2562). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเกมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. ในเอกสารประกอบการประชุมนำเเสนอผลงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ระดับชาติ สาขาการศึกษาและสาขาที่เกี่ยวข้อง ปี พ.ศ. 2562 วันที่ 22 มิถุนายน 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร. หน้า 423-434.
นันท์นภัส นิยมทรัพย์, ราตรี เลี้ยงอำนวย และรัตนาภรณ์ วงษ์อนันต์. (2562). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีการสอนแบบทีพีอาร์ร่วมกับการใช้สื่อแอนิเมชันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. ในงานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 11 วันที่ 11-12 กรกฎาคม 2562. หน้า 1755-1764.
นันท์นภัส นิยมทรัพย์ม, ภารดี ทรัพยสิน, สุทธิดา สุจจิตรจูล. (2562). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีสอนแบบทีพีอาร์ร่วมกับเกมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2. ในการประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ 2562 ครุศาสตร์วิจัย 2562 วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง. หน้า 153-163.
สมจิต จันทร์ฉาย, ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์, นันท์นภัส นิยมทรัพย์, บุญสม ทับสาย, จินตนา ศิริธัญญารัตน์. (2561). บทความวิจัยเรื่อง หลักสูตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาหลักสูตรและการสอนสำหรับการศึกษาไทย 4.0. ในเอกสารสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติหลักสูตรและการสอนสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561. หน้า 17.
![]() | 1 |
![]() | 1 |
![]() | 4 |
![]() | 5 |
![]() | 34 |
![]() | 336 |
![]() | 6 |