3543101 การบริการการตลาด (Marketing Management)
คำอธิบายรายวิชา
ความหมาย ความสำคัญของการบริหารการตลาด บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารการตลาด กระบวนการบริหารการตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค ระบบข้อมูลทางการตลาด การวัดและการพยากรณ์ตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย การวางแผนการบริหารผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาดเพื่อนำไปใช้กับธุรกิจต่าง ๆ
3612104 การบริหารจัดซื้อ (Purschasing Management)
คำอธิบายรายวิชา
ความหมาย ความสำคัญ และหลักการจัดซื้อ การบริหารการจัดซื้อ นโยบายรูปแบบ ระเบียบ จำนวนและระยะเวลาการสั่งซื้อ วิธีการซื้อ
3614902 การวิจัยด้านโลจิสติกส์
คำอธิบายรายวิชา
ความหมายและความสำคัญของการวิจัยทางโลจิสติกส์ ขั้นตอนในการดำเนินงานวิจัย การเขียนเค้าโครงการวิจัย การกำหนดปัญหาและวัตถุประสงค์ในการวิจัย การค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การตั้งสมมติฐานและการทดสอบ การเก็บรวบรวมข้อมูล การประมวลผลและการวิเคราะห์ผลงานวิจัย การเสนอรายงานผลงานวิจัยทางด้านโลจิสติกส์