ผศ.ดร.ศศิวรรณ  สุวรรณกิตติ

Statistics Statistics
16753
Online User Online1
Today Today2
Yesterday Yesterday14
ThisMonth This Month409
LastMonth Last Month231
ThisYear This Year1,733
LastYear Last Year2,784

  ประสบการณ์การทำงาน

- มกราคม 2558 – ปัจจุบัน               ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำกลุ่มวิชาหลักสูตรและการสอน

                                                     คณะครุศาสตร์     มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

- พ.ศ. 2559-2560                         ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

- มกราคม 2557 – ธันวาคม 2557   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำกลุ่มวิชาหลักสูตรและการสอน

             คณะครุศาสตร์     มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

- พ.ศ. 2556                                  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำกลุ่มวิชาหลักสูตรและการสอน

            คณะครุศาสตร์     มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

- พ.ศ. 2555 - 2556                       รองคณบดีคณะครุศาสตร์ ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

รับผิดชอบงานด้านการประสานงานต่างประเทศ  การจัดประชุมวิชาการการทำวารสารวิชาการ

(บรรณาธิการวารสารคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ปีที่ 9 และปีที่ 10) และการจัดโครงการสำหรับคณาจารย์และนักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน

- พ.ศ. 2549 - 2556                        อาจารย์ประจำสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน  คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัย

                                                     ราชภัฏสุรินทร์

- พ.ศ. 2544-2548                          อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และ

                                                     สังคมศาสตร์ สถาบันราชภัฏสุรินทร์

- พ.ศ. 2538-2543                          อาจารย์ประจำภาควิชาภาษาต่างประเทศ  คณะมนุษยศาสตร์และ

                                        สังคมศาสตร์ สถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์

 

ด้านประสบการณ์การทำวิจัย

- พ.ศ. 2563                     หัวหน้าโครงการวิจัยและพัฒนาเครือข่ายหนุนเสริมทางวิชาการและขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการผลิตครูคุณภาพฐานสมรรถนะของสาขาวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทุนวิจัยภายใต้ความร่วมมือ มรภ.-สกว.)

- พ.ศ. 2562                      นักวิจัยในโครงการวิจัยและพัฒนาแนวทางการหนุนเสริมทางวิชาการ (Roving team) เพื่อพัฒนากระบวนการผลิตและพัฒนาครูโดยบูรณาการแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา ระบบพี่เลี้ยง และการวิจัยเป็นฐานของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทุนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย สกว.)

- พ.ศ. 2561                      หัวหน้าโครงการวิจัยการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนตามแนวจิตตปัญญาศึกษา ระบบพี่เลี้ยง และการวิจัยเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (ได้รับรางวัลผู้นำเสนอผลงานวิจัยแบบปากเปล่าดีเยี่ยมในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติหลักสูตรและการสอนสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 จ. ขอนแก่น)

- พ.ศ. 2558                      หัวหน้าโครงการวิจัยการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการไตร่ตรองการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการออกแบบการสอนของนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

-พ.ศ. 2550 –2552             หัวหน้าโครงการวิจัยการพัฒนาโปรแกรมอบรมเชิงปฏิบัติการในบริบทสถานศึกษาภายใต้ความดูแลของครูฝึกเพื่อพัฒนาสมรรถภาพการสอนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการคิดที่ผสมผสานแนวคิดการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานและแนวคิดการพิจารณาไตร่ตรองศาสตร์การสอนสำหรับครูประจำการในโรงเรียนระดับประถมศึกษา โดยรับทุนวิจัยจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

-พ.ศ. 2549-2550                นักวิจัยร่วมในโครงการ ENGAGE (Encouraging and Stimulating Future RTD Cooperation in the Field of Information Society Technologies between Europe and Asia-Pacific Region) เป็นโครงการพัฒนาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) ระหว่างสหภาพยุโรปกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  มีนักวิจัยในโครงการ 8 ประเทศ ประกอบด้วย เยอรมันี (หัวหน้าโครงการ) ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี  มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์  อินโดนีเซีย และประเทศไทย โดยรับทุนจากสหภาพยุโรป (EU) (Contract  Number 015915)

- พ.ศ. 2548- 2549             นักวิจัยร่วมในโครงการโรงเรียนปลอดภัยในพื้นที่ประสบภัยสึนามิ โรงเรียนบ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงา  เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือของThe Alliance for  Safe Children (TASC) ประเทศสหรัฐอเมริกากับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ด้านประสบการณ์การสอน

- พ.ศ. 2558-ปัจจุบัน         รายวิชาระดับปริญญาตรี     

                                                - วิชาการพัฒนาหลักสูตร

                                                - วิชาหลักการสอนและการจัดการเรียนรู้

                     - วิชาทักษะการสอนและการสื่อสาร

                                         รายวิชาระดับปริญญาโท

                                                - รายวิชาการออกแบบและพัฒนาการเรียนการสอน

                                                - รายวิชาการเรียนการสอนเพื่อพัฒนากระบวนการคิด

                                                - รายวิชาปัญหาพิเศษด้านการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน

- พ.ศ. 2549-2557         รายวิชาระดับปริญญาตรี  

                    - วิชาหลักสูตรและการจัดการ

                    - วิชาการออกแบบและการพัฒนาการเรียนรู้

                    - วิชาการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนากระบวนการคิด

                    - วิชาการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้

                    - วิชาพฤติกรรมการจัดกา รเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ

                   - วิชาหลักการและรูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

                                            รายวิชาระดับปริญญาโท

                                                - วิชาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน

                                                - วิชาการเรียนการสอนเพื่อพัฒนากระบวนการคิด

- พ.ศ. 2538- 2543         รายวิชาระดับปริญญาตรี

                                                - วิชาภาษาฝรั่งเศสเบื้องต้น

                                                - วิชาภาษาศาสตร์ภาษาฝรั่งเศส

                                                - วิชาภาษาฝรั่งเศสเพื่อการท่องเที่ยวและการโรงแรม

 

งานเขียนเอกสารและตำราทางวิชาการ

- ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2554. พฤติกรรมการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ. สุรินทร์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. (391 หน้า)

- ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2554. การออกแบบการจัดการเรียนรู้. สุรินทร์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. (403 หน้า)

- ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2550. อุบัติเหตุจากการเดินทางและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น. กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. (ได้รับทุนสนับสนุนจากองค์กร TASC สหรัฐอเมริกา)

 

การเขียนบทความและการนำเสนอผลงานวิจัย

วรัทยา แซมเพชร, ศศิวรรณ สุวรรณกิตติ, นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2564: มกราคม-มิถุนายน). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการอภิปรายกลุ่มย่อย (DEVELOPMENT OF LEARNING ACHIEVEMENT AND PROBLEM-SOLVING THINKING ABILITY OF GRADE 7 STUDENTS BY USING PROBLEM-BASED LEARNING WITH SMALL GROUP DISCUSSION). วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 12(1): 129-148. (TCI2)

มาริษา สาฆ้อง, ศศิวรรณ สุวรรณกิตติ, นันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2564: มกราคม-มิถุนายน). การพัฒนาความคิดรวบยอดและการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก (DEVELOPMENT OF CONCEPTUAL AND LOGICAL THINKING IN KINDERGARTEN 3 STUDENTS USING CONCEPTUAL LEARNING MANAGEMENT TOGETHER WITH GRAPHIC DIAGRAM TECHNIQUE). วารสารสังคมศาสตร์วิจัย. 12(1): 149-169. (TCI2)

วิยะดา เหล่มตระกูล, จุติมา เมทนีธร, อารี สาลิปา, ศศิวรรณ  พชรพรรณพงษ์, หฤทัย อนุสสรราชกิจ, ณรงค์ฤทธิ์ อินทนาม,  นงลักษณ์ ใจฉลาด และวิทเอก สว่างจิตร. (2563: กันยายน-ธันวาคม). การวิจัยและพัฒนาระบบและกลไกหนุนเสริมทางวิชาการเพื่อสนับสนุนกระบวนการผลิตและพัฒนาครูของคณะ                    ครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (Research and development of the Academic Reinforcement to enhance procedures of teacher education within the faculty of education, Rajabhat universities using the concept of contemplative education, coaching and mentoring system, and research-based learning). วารสารการพัฒนาชุมชนและคุณภาพชีวิต. 8(3): 566-580. (TCI1)

ศิริญญา ศรีคำ, ศศิวรรณ  พชรพรรณพงษ์ และนันท์นภัส นิยมทรัพย์. (2562). “การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3”. The Development of Chinese Language Community through Task-Based Learning of Matthayomsuksa 5 Students. วารสารครุสีมา. 2(2): 62-73.

รศนา สุวรรณน้อย และ ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. (2562). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ทางนาฏศิลป์โดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีไตรอาร์ขิกร่วมกับเทคนิคทีมวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3. ในการประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 48ร่วมกับการประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 วันที่ 13-14 มิถุนายน 2562. มหาวิทยาลัยศิลปากร. หน้า 127-134.

ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2561. การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนตามแนวจิตตปัญญาศึกษา ระบบพี่เลี้ยงและการวิจัยเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครู (The Development of an Instructional Process based on Contemplative Education, Coaching and Mentoring System and Research-based Instruction to Enhance an Instructional Capacity of Student Teachers). ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ หลักสูตรและการสอนสัมพันธ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561. ขอนแก่น : มหาวิทยาลัยขอนแก่น. หน้า 48-58.

ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2560. การพัฒนาหลักสูตรการรู้อาเซียนเพื่อรองรับสังคมพหุวัฒนธรรมอาเซียนโดยใช้การ วิจัยแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน(Development of ASEAN literacy curriculum for ASEAN multicultural society by community-based participatory research).ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ หลักสูตรและการสอนสัมพันธ์ครั้งที่ 3 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560. ขอนแก่น : มหาวิทยาลัยขอนแก่น. หน้า 388-399.

ศศิวรรณ  พชรพรรณพงษ์. 2559. การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการไตร่ตรองการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการสอนของนักศึกษาครู. ในการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 8 วันที่ 31 มีนาคม 2559. นครปฐม: สถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

ศศิวรรณ  พชรพรรณพงษ์. 2558. การพัฒนาหลักสูตรโดยใช้การวิจัยแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน.  ในการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 7 วันที่ 30-31 มีนาคม 2558.      นครปฐม: สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

ชรินรัตน์  ศิริเทพและศศิวรรณ  พชรพรรณพงษ์. 2558. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้ปริมาณสารและความเข้มข้นของสารละลาย และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับเทคนิค KWDL. ในการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ NIRC 2015 วันที่ 24-25 ตุลาคม 2558. นครราชสีมา: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.

วัชรินทร์  อุปัชฌาย์และศศิวรรณ  พชรพรรณพงษ์. 2558. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้ Travel and weather ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ B-SLIM. ในการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ NIRC2015 วันที่ 24-25 ตุลาคม 2558. นครราชสีมา: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.

ญาณี ชูวา, อุดม หอมคำและศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. (2555 : มกราคม-มิถุนายน). “ผลของการจัดการเรียนรู้แบบ4MATที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นเรียนแบบรวมชั้น ระดับประถมศึกษา จังหวัดสุรินทร์.” วารสารบัณฑิตวิทยาลัย   มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. 6(1): 56-65.  (TCI2)

ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2556. “การบูรณาการหลักสูตรเพื่อการรู้อาเซียน (Integrating the curriculum for    the ASEAN Literacy)”. วารสารครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. 10(1): 48-58.

ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2556. “บทพินิจหนังสือ (Book Review) : ประเด็นร่วมสมัยด้านหลักสูตร  (Contemporary Issues in Curriculum)”.  วารสารครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. 10(1): 112-114.

ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2555. “การพัฒนาสมรรถภาพการสอนภาษาอังกฤษของครูแบบเน้นกระบวนการคิดในโรงเรียนประถมศึกษา (The development of English language teaching competency emphasis on thinking process of in-service elementary teachers)”. วารสารครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. 9(1): 36-53.

อานุศรา พิมพ์จันทร์, ศศิวรรณ  พชรพรรณพงษ์ และ อุดม หอมคำ. (2556 : มกราคม-มิถุนายน). “ผลการใช้          เพลงลูกทุ่งที่มีต่อความสามารถด้านการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนบ้านสังแก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1.” วารสารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. 7(1): 44-55.   (TCI2)

ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์. 2549. “การเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคม (Service Learning): นักศึกษาและมหาวิทยาลัยราชภัฏกับบทบาทในการจัดการความรู้ท้องถิ่น”. วารสารครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์.6(6): 46-52.         

 

บทความที่ตีพิมพ์และนำเสนอในระดับนานาชาติ

-Potcharapanpong, S. and Thongthew, S. 2010. “TEFL Training Program for Local and Cultural-based Instruction: Case Studies in Thai Primary Schools”.  Asian Social Science. (Canadian Center of  Science and Education). 6(9), 39-48.     

-Sasiwan Potcharapanpong. 2009. “Development of  School-based Coaching-Action Training Program for  English Language Teaching Competency Enhancement emphasis on Thinking Process based on Integrated Brain-based Learning and Reflective Teaching for In-service Elementary Teachers”. In Proceeding for International Conference on the Teacher Professional Development: Searching for the New Paradigms, Agendas and Networks, Bangkok, Thailand, November 1-3.

-Sasiwan Potcharapanpong. 2008. “Development of  School-based Coaching-Action Training Program for English Language Teaching Competency Enhancement emphasis on Thinking Process based on Integrated Brain-based Learning and Reflective Teaching for In-service Elementary Teachers”. In Proceeding for the 8th Annual Conference of the Thailand Research Fund, organized by Thailand Research Fund and Commission on Higher Education, Petchaburi, Thailand.

-Sasiwan Potcharapanpong. 2004. “Development of integrated Neuro-linguistic Programming and Communicative Approach-based Teaching Model for Developing French Speaking  and Writing skills of Students at Key Stage Four”. International Conference on Managing Teacher  Education for Excellence, Bangkok, Thailand, July 2004.

 

ด้านการประชุมและศึกษาดูงานต่างประเทศ

- พ.ศ. 2562        - ศึกษาดูงานแนวทางการพัฒนาครูของประเทศญี่ปุ่นโดยใช้การสร้างชุมชนการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ (PLC) และการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน 

                           (Lesson Study) Fukuoka, Japan

- พ.ศ. 2561         - ศึกษาดูงานการพัฒนาครูประเทศญี่ปุ่น ณ University of Teacher Education Fukuoka, Ohori High school และ Kyushu High School, 

                           Fukuoka, Japan (โครงการภายใต้ความร่วมมือสกว.และมรภ.)

- พ.ศ. 2557          - ศึกษาดูงานหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนระดับประถมศึกษาที่โรงเรียน Le Loi สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

-พ.ศ. 2556           - นำคณาจารย์และบุคลากรคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ศึกษาดูงานและประชุมความร่วมมือกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยแห่งชาติ

                            ลาว นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว

                           - นำคณาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัย ราชภัฏสุรินทร์เข้าศึกษาดูงานการจัดการเรียนการ

                            สอนระดับประถมศึกษา ณ โรงเรียนHo Chak Wan ฮ่องกง

- พ.ศ. 2553          - ร่วมการประชุมเรื่อง การศึกษาเปรียบเทียบ ณ มหาวิทยาลัยคิวชู  ประเทศญี่ปุ่น

                           - เข้าร่วมการสอบวิทยานิพนธ์นักศึกษาชาวญี่ปุ่นระดับปริญญาตรีและปริญญาโท สาขาการสอนสังคมศึกษา จำนวน 16 คน ณ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

                           - ศึกษาดูงานการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศและการสอนวิทยาศาสตร์ ณ โรงเรียน Maizuru Shogakko และโรงเรียน Hakata Shogakko  เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

-พ.ศ. 2551           - ผู้ประสานงานหลักการทำข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างมหาวิทยาลัย  Sassari ประเทศอิตาลีกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์และเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์เดินทางไปร่วมเจรจาการพัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการและโครงการแลกเปลี่ยนอาจารย์ ณ มหาวิทยาลัย Sassari ประเทศอิตาลี

                            - ตัวแทนมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ศึกษารูปแบบการจัดงานแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านยุโรป ณ เมือง Zarkopane ประเทศโปแลนด์

- พ.ศ. 2550         - ร่วมประชุมนานาชาติโครงการ ENGAGE (Encouraging and Stimulating Future RTD  Cooperation in the Field of Information Society Technologies between Europe and Asia- Pacific Region) ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย

-พ.ศ. 2550           - ผู้ประสานงานหลักในการจัดประชุมนานาชาติโครงการ ENGAGE ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนทุนจากสหภาพยุโรป (Contract  Number 015915)

- พ.ศ. 2549         - ร่วมประชุมนานาชาติโครงการ ENGAGE ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

- พ.ศ. 2547         - ศึกษางานวิจัยด้านภาษาศาสตร์เชิงประสาทวิทยา ณ มหาวิทยาลัยปารีส III  และ Institute of  Neuro-linguistic Programming  เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

- พ.ศ. 2542         -  ศึกษาดูงานด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน มหาวิทยาลัย Tokyo Gakugei และโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เมืองTokyo, Yamanashi และ Hiroshima ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ The Friendship Program for the 21st Century (Education Group) โดยได้รับทุนจาก Japan International Cooperation Agency  (JICA)