ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพรภัทรา เขียวชะอุ่ม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพรภัทรา เขียวชะอุ่ม
ผลงานทางวิชาการ
เกียรติบัตร 5+BAs National Conference 2020
งานบริการวิชาการ
บทความวิจัย/บทความวิชาการ
การศึกษาอัตลักษณ์ของ ชาติพันธุ์ลาวครั่ง ในเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
การอนุรักษ์คลองเจดีย์บูชา: สืบสานและรักษาสายน้ำแห่งพระราชศรัทธาสู่ความยั่งยืน
กะละแมลุงพร: สินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่สินค้านวัตกรรม ตามโมเดลไทยแลนด์ ๔.๐
การประพันธ์เพลงอีแซว เรื่อง วันเข้าพรรษา สำหรับการแสดงอีแซว ในประเพณีวันเข้าพรรษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รูปแบบการดำเนินงานของหน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดนครปฐม
กิจกรรมเพื่อสังคม
ติดต่ออาจารย์
วิชา จิตวิญญาณราชภัฏนครปฐม
แนวการสอน 1/2565
บทที่ 1 พัฒนาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บทที่ 2 อัตลักษณ์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
บทที่ 3 ความเป็นพลเมืองตามระบอบประชาธิป
บทที่ 4 สถาบันหลักของชาติ
บทที่ 5 ศาสตร์พระราชาและโครงการพระราชดำริ
บทที่ 6 จิตอาสาและการทำงานอาสาสมัคร
บทที่ 7 การประยุกต์องค์ความรู้สู่ชุมชนเป้าหมาย
Powerpoint วิชา จิตวิญญาณราชภัฏนครปฐม
บทที่ 1 พัฒนาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บทที่ 2 ความเป็นพลเมืองตามระบอบประชาธิปไตย
บทที่ 3 ศาสตร์พระราชาและโครงการพระราชดำริ
วิชา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 102
เอกสารประกอบการสอน "ศาสตร์พระราชา"
แนวจัดการเรียนการสอน ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
รวมหนังสือเกี่ยวกับศาสตร์พระราชา
บทที่ ๑ ความเป็นมาและความสำคัญของศาสตร์พระราชา
บทที่ ๒ หลักการทรงงานและแนวทางการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา
บทที่ ๓ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
รวมหนังสือเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ ๔ ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาที่ยั่งยืน
บทที่ ๕ กรณีศึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
บทที่ ๖ การประยุกต์ใช้ศาสตร์พระราชาในการดำรงชีวิต
บทที่ ๗ ความเชื่อมโยงของศาสตร์พระราชาสู่พระราโชบายเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
เอกสารประกอบการสอน "ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง"
ดาวน์โหลดหนังสือปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับศาสตร์พระราชา
ศาสตร์กษัตริย์ หลักการทรงงาน หลักการครองราชย์
ศาสตร์ของพระราชา : ผู้นำโลกในการพัฒนาอย่างยั่งยืน
พระมหากษัตริย์นักพัฒนา เพื่อประโยชน์สุขสู่ปวงประชา
เรียนรู้หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เศรษฐกิจพอเพียง
จากปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
จากปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ...กว่า ๑ ทศวรรษ
การขับเคลื่อน สืบสานศาสตร์พระราชาเพื่อการปฏิรูปประเทศ
วิชา ๙ หน้า ศาสตร์พระราชาจากตำราของพ่อ
ปรัชญาของเศรษกิจพอเพียงและการประยุกต์ใช้
สืบสานพระราชดำริสู่ความยั่งยืน
ทฤษฎีใหม่ จอมปราชญ์แห่งการพัฒนา
Powerpoint วิชา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 102
บทที่ ๑ ความเป็นมาและความสำคัญของศาสตร์พระราชา
บทที่ ๒ หลักการทรงงานและแนวทางการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา
บทที่ ๓ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ ๔ ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาที่ยั่งยืน
บทที่ ๕ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดําริ
บทที่ ๖ การประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต
บทที่ ๗ ความเชื่อมโยงของศาสตร์พระราชาสู่พระราโชบายเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
กรณีศึกษา โครงการหลวง
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ฉะเชิงเทรา
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.นราธิวาส
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.จันทบุรี
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สกลนคร
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงใหม่
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เพชรบุรี
VDO ศาสตร์พระราชา
ความหมายของศาสตร์พระราชา
ศูนย์การเรียนรู้สืบสานศาสตร์พระราชา
ศูนย์เรียนรู้ฝึกศาสตร์พระราชาเพื่อประชาชน
ของขวัญจากดิน
สุขพอที่พ่อให้ ตอน : เกษตรทฤษฎีใหม่
หัวใจปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
อ.ยักษ์ ผู้แปลงทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงสู่วิถีปฏิบัติ
ฅนของพระราชา 1 "ตามรอยพ่อ
กว่าจะมาเป็น เศรษฐกิจพอเพียง ของพ่ออยู่หัว
คุยเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9
12 พระอัจฉริยภาพ 23 หลักการทรงงาน
ศาสตร์พระราชา ทางรอดที่ยั่งยืน
ศาสตร์พระราชา หลักปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียง
"เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา : ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืน"
วิถีพอเพียง ณ มหาลัยคอกหมู
วิกฤตต้มยำกุ้ง
ฉันตื่นมาพบว่าอาหารแพงกว่าเดิม 1,000 เท่า
สรุป วิกฤตเวเนซุเอลา
วิชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2000201
เอกสารวิชา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ ๑ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ ๒ หลักการทรงงานและแนวทางการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา
บทที่ ๓ โครงการพระราชดำริ
บทที่ ๔ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาที่ยั่งยืน
บทที่ ๕ การประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต
บทที่ ๖ ความเชื่อมโยงปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการพัฒนาท้องถิ่น
Powerpoint วิชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2000201
แนะนำวิชาปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ ๑ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ ๒ หลักการทรงงาน
บทที่ ๔ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาที่ยั่งยืน
ตามรอยพระราชา
WHO Tribute Video to King Bhumibol Adulyadej of Thailand
สารคดีเทิดพระเกียรติ องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย
ตามรอยพระราชา : เปลี่ยนฟ้าสีหม่นบนดอย
ตามรอยพระราชา : แก้มลิงซับน้ำตาราษฎร์ ด้วยศาสตร์พระราชา
ตามรอยพระราชา : เย็นศิระ ณ ดอยสูง
ตามรอยพระราชา เบิร์ด ธงไชย
คนเปลี่ยนโลก ตามรอยพระราชา
ปลานิล ปลาของพ่อ
ภาพยนต์สั้นเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง "สัญญาณจากฟ้า VR009"
ศาสตร์พระราชาสู่โคก หนอง นา โมเดล
หลักการออกแบบพื้นที่ด้วยภูมิสังคม
การเก็บน้ำด้วยโคก หนอง นา โมเดล
โคก หนอง นา โมเดลเพื่อการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน
วิชา พลเมืองที่เข้มแข็ง
บทที่ 1 หลักสิทธิมนุษยชนและการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
บทที่ 2 วิถีและหลักปฏิบัติตนของพลเมืองภายใต้การปกครองในรูปแบบประชาธิปไตย
บทที่ 3 พหุวัฒนธรรมและการยอมรับความแตกต่างของบุคคล
บทที่ 4 การใช้แนวทางสันติวิธีเพื่อขจัดปัญหาความขัดแย้งและความรุนแรงในสังคมไทย
บทที่ 5 สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย
บทที่ 6 จิตอาสา สำนึกสาธารณะ และบุคคลตัวอย่างด้านงานจิตอาสาในสังคมไทย
บทที่ 7 โครงงานวิชาพลเมืองที่เข้มแข็ง
แนวการสอน วิชา พลเมืองที่เข้มแข็ง
Powerpoint วิชา พลเมืองที่เข้มแข็ง
บทที่ 1 หลักสิทธิมนุษยชนและการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
บทที่ 2 วิถีและหลักปฏิบัติตนของพลเมือง
บทที่ 3 พหุวัฒนธรรมและการยอมรับความแตกต่างของบุคคล
บทที่ 4 การใช้แนวทางสันติวิธีเพื่อขจัดปัญหาความขัดแย้งและความรุนแรงในสังคมไทย
บทที่ 5 สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย
บทที่ 6 จิตอาสา สำนึกสาธารณะ
บทที่ 7 โครงงานวิชาพลเมืองที่เข้มแข็ง
เอกสารประกอบการสอน วิชาอาเซียนศึกษา
อาเซียนศึกษา ดร.ธดา
ประเทศสมาชิกอาเซียน
สรุปการประชุมสุดยอดอาเซียน
คู่เจรจาอาเซียน-ออสเตรเลีย
คู่เจรจาอาเซียน-นิวซีแลนด์
คู่เจรจาอาเซียน-จีน
คู่เจรจาอาเซียน-อินเดีย
คู่เจรจาอาเซียน-ญี่ปุ่น
คู่เจรจาอาเซียน-เกาหลีใต้
คู่เจรจาอาเซียน-รัสเซีย
คู่เจรจาอาเซียน-สหภาพยุโรป
คู่เจรจาอาเซียน-สหรัฐอเมริกา
คู่เจรจาอาเซียน-แคนาดา
Powerpoint วิชา อาเซียนศึกษา
บทที่ 1 การรวมกลุ่มประเทศตามแนวคิดภูมิภาคนิยม
บทที่ 2 พัฒนาการของประชาคมอาเซียน
บทที่ 3 กฏบัตรอาเซียน
บทที่ 4 อัตลักษณ์และสัญลักษณ์อาเซียน
บทที่ 5 ประชาคมอาเซียน
บทที่ 6 ข้อมูลพื้นฐานและบทบาทของประเทศสมาชิกอาเซียน
บทที่ 8 คู่เจรจา
บทที่ 9 พลเมืองอาเซียน
สรุปการประชุมสุดยอดอาเซียน
ใบงานวิชาอาเซียนศึกษา
แบบทดสอบความรู้กำเนิดอาเซียน
แบบทดสอบความรู้แผนที่อาเซียน
แบบทดสอบความรู้กฏบัตรอาเซียน
แบบทดสอบความรู้ ASEAN Summit
แบบทดสอบความรู้ธงชาติอาเซียน
แบบทดสอบความรู้ประชาคมอาเซียน
แบบทดสอบความรู้กรณีศึกษาประชาคมอาเซียน
แบบทดสอบความรู้ประเทศสมาชิกอาเซียน
แบบทดสอบความรู้คู่เจรจา
เพลงอาเซียน
สรุปการประชุมสุดยอดอาเซียน
ใบงานสรุปประเด็นสำคัญจากกรณีศึกษา ASEAN
แนวการสอน
แนวการจัดการเรียนการสอน
มคอ.3 อาเซียนศึกษา
แนะนำวิชาเรียน
งานกลุ่มวิชาอาเซียนศึกษา
กฏบัตรอาเซียน
หนังสือกฏบัตรอาเซียน
กฏบัตรอาเซียน
คำแปลกฏบัตรอาเซียน
VDO ASEAN
ภูมิศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เสียดินแดน
การปฏิรูปบ้านเมืองในสมัยรัชกาลที่ 5
ประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2
สหภาพโซเวียต
APEC (ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเซีย-แปซิฟิค)
การรวมตัวของสหภาพยุโรป
กำเนิดอาเซียน
กฎบัตรอาเซียน
กรณีศึกษาประเทศเวเนซูเอลา
ประวัติศาสตร์เอเซียตะวันออกเฉียงใต้
ประวัติศาสตร์ชาติไทย สุโขทัย อยุธยา ธนบุรี รัตนโกสินทร์
ประชาธิปไตย คืออะไร?
คอมมิวนิสต์ คืออะไร?
สงครามกลางเมืองของจีน ทำไมจีนจึงกลายเป็นคอมมิวนิสต์
วิกฤตเศรษฐกิจ เวเนซุเอลา
เอกสารประกอบการสอน วิชาจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตอาสา
บทที่ 2 กรณีศึกษาบุคคล องค์กรจิตอาสา
บทที่ 3 จิตอาสากับการพัฒนาตนเอง
บทที่ 4 กระบวนการสร้างจิตอาสาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
Powerpoint วิชา จิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตอาสา
บทที่ 2 กรณีศึกษาบุคคล องค์กรจิตอาสา
บทที่ 3 จิตอาสากับการพัฒนาตนเอง
บทที่ 4 กระบวนการสร้างจิตอาสาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
แนะนำวิชาจิตอาสา
ใบงานจิตอาสา
แบบฟอร์มการเขียนโครงการจิตอาสา
ใบงานแนะนำหนังสือ
แบบทดสอบแนวคิด ทฤษฎีจิตอาสา
แบบทดสอบบุคคลและองค์กรจิตอาสา
แบบทดสอบการเขียนโครงการ
ตัวอย่าง รายงานโครงการจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
VDO จิตอาสา
เพลง จิตอาสา ในโครงการจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"
รู้จัก "ธนาคารจิตอาสา"
คู่มือจิตอาสา
รู้จัก "จิตอาสาพลังแผ่นดิน"
ตัวอย่าง โครงการจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
สึนามิ
พัฒนาการทางจริยธรรมของโคลเบิร์ก และทฤษฎีต้นไม้จริยธรรม
การเรียนรู้ทางสังคมของ อัลเบิร์ต แบนดูรา
ทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญา
ทฤษฏีลำดับขั้นความต้องการ Maslow
ต้นแบบจิตอาสา
ครูจิตอาสา Proud to be
ความสุขจากการเป็น "ครูอาสา"
จิตอาสาตามรอยในหลวง ร.9
"ดาบวิชัย" ต้นกล้าแห่งความเพียร
ภาพยนตร์สั้น เรื่อง จิตอาสา
ภาพยนตร์สั้นเรื่อง จิตอาสา - Attitude
Tham Luang Cave Rescue
VDO กรณีศึกษาจิตอาสา
หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า พอ.สว.
Giving King - หมอตามรอยในหลวง
โครงการพัฒนาดอยตุง
โครงการพัฒนาดอยตุงฯจากอดีตสู่ปัจจุบัน
สืบ นาคะเสถียร : บุรุษนักอนุรักษ์แห่งผืนป่า
คุณแม่เทเรซา แห่งกัลกัตตา
สมเด็จพระเทนซิน เกียตโซ ดาไลลามะที่ 14
กรีนพีซ
มูลนิธิสยามกัมมาจล
จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ
มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก
รู้จักฉือจี้ สัมผัสความรักอันยิ่งใหญ่ สู่การบรรเทาทุกข์ภัย
E-Book จิตอาสา
จิตอาสากับการพัฒนาที่ยั่งยืน
E-Learning
Learning Management System : LMS
https://www.facebook.com/asean.npru
บทที่ 6 จิตอาสา สำนึกสาธารณะ และบุคคลตัวอย่างด้านงานจิตอาสาในสังคมไทย