• iconผู้ช่วยศาสตราจารย์แพรภัทรา เขียวชะอุ่ม
  • iconผู้ช่วยศาสตราจารย์แพรภัทรา เขียวชะอุ่ม
  • iconผลงานทางวิชาการ
  • iconงานบริการวิชาการ- วิทยากร
  • iconบทความวิจัย/บทความวิชาการ
    • Intangible Cultural Heritage: The Wisdom of Teen Jok weaving of Lao Khrang Ethnic Group in Phrong Madua Subdistrict Municipality, Mueng , Nakhon Pathom Province
    • การพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอตีนจกเชิงสร้างสรรค์และบรรจุภัณฑ์ของกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่งในจังหวัดนครปฐม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
    • ปัจจัยความสำเร็จในการขับเคลื่อนแผนแม่บทบริหารจัดการและพัฒนาคลองเจดีย์บูชาอย่างยั่งยืน ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)
    • การจัดการสิ่งแวดล้อมในคลองเจดีย์บูชา ตามแนวทางของศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดนครปฐม
    • แนวทางส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาคลองเจดีย์บูชา ตามแผนแม่บทบริหารจัดการและพัฒนาคลองเจดีย์บูชาอย่างยั่งยืน ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564-2566)
    • การดำรงอยู่ของการทอผ้าตีนจกของกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
    • การออกแบบลายผ้าทอพื้นเมืองลวดลายทวารวดีโดยใช้โปรแกรม The Geometer’s Sketchpad (GSP) เพื่อส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมืองอย่างสร้างสรรค์
    • การประยุกต์แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอตีนจกของกลุ่มทอผ้าโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
    • แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ของกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่งในจังหวัดนครปฐม
    • การศึกษาอัตลักษณ์ของ ชาติพันธุ์ลาวครั่ง ในเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
    • รูปแบบการดำเนินงานของหน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดนครปฐม
    • การอนุรักษ์คลองเจดีย์บูชา: สืบสานและรักษาสายน้ำแห่งพระราชศรัทธาสู่ความยั่งยืน
    • กะละแมลุงพร: สินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่สินค้านวัตกรรม ตามโมเดลไทยแลนด์ ๔.๐
  • iconกิจกรรมเพื่อสังคม
  • iconติดต่ออาจารย์
  • iconวิชา จิตวิญญาณราชภัฏนครปฐม
    • แนวการสอน 1/2566
    • บทที่ 1 พัฒนาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
    • บทที่ 2 อัตลักษณ์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
    • บทที่ 3 ความเป็นพลเมืองตามระบอบประชาธิป
    • บทที่ 4 สถาบันหลักของชาติ
    • บทที่ 5 ศาสตร์พระราชาและโครงการพระราชดำริ
    • บทที่ 6 จิตอาสาและการทำงานอาสาสมัคร
    • บทที่ 7 การประยุกต์องค์ความรู้สู่ชุมชนเป้าหมาย
    • คุณูปการของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อสังคมไทย
  • iconPowerpoint วิชา จิตวิญญาณราชภัฏนครปฐม
    • แนะนำวิชาจิตวิญญาณราชภัฏนครปฐม
    • บทที่ 1 พัฒนาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
    • บทที่ 2 ความเป็นพลเมืองตามระบอบประชาธิปไตย
    • บทที่ 3 ศาสตร์พระราชาและโครงการพระราชดำริ
    • คุณูปการของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อสังคมไทย
    • บทที่ 4 จิตอาสาและการทำงานอาสาสมัคร
    • บทที่ 5 การประยุกต์องค์ความรู้สู่ชุมชนเป้าหมาย
    • เรียนออนไลน์ฟรี‼️ ได้ใบประกาศ
  • iconวิชา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 102
    • เอกสารประกอบการสอน "ศาสตร์พระราชา"
    • แนวจัดการเรียนการสอน 2566
    • รวมหนังสือเกี่ยวกับศาสตร์พระราชา
    • บทที่ ๑ ความเป็นมาและความสำคัญของศาสตร์พระราชา
    • บทที่ ๒ หลักการทรงงานและแนวทางการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา
    • บทที่ ๓ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    • รวมหนังสือเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
    • บทที่ ๔ ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาที่ยั่งยืน
    • บทที่ ๕ กรณีศึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
    • บทที่ ๖ การประยุกต์ใช้ศาสตร์พระราชาในการดำรงชีวิต
    • บทที่ ๗ ความเชื่อมโยงของศาสตร์พระราชาสู่พระราโชบายเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
    • เอกสารประกอบการสอน "ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง"
  • iconดาวน์โหลดหนังสือปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับศาสตร์พระราชา
    • ศาสตร์กษัตริย์ หลักการทรงงาน หลักการครองราชย์
    • ศาสตร์ของพระราชา : ผู้นำโลกในการพัฒนาอย่างยั่งยืน
    • พระมหากษัตริย์นักพัฒนา เพื่อประโยชน์สุขสู่ปวงประชา
    • เรียนรู้หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    • เศรษฐกิจพอเพียง
    • จากปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
    • จากปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ...กว่า ๑ ทศวรรษ
    • การขับเคลื่อน สืบสานศาสตร์พระราชาเพื่อการปฏิรูปประเทศ
    • วิชา ๙ หน้า ศาสตร์พระราชาจากตำราของพ่อ
    • ปรัชญาของเศรษกิจพอเพียงและการประยุกต์ใช้
    • สืบสานพระราชดำริสู่ความยั่งยืน
    • ทฤษฎีใหม่ จอมปราชญ์แห่งการพัฒนา
  • iconPowerpoint วิชา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 102
    • iconบทที่ ๑ ความเป็นมาและความสำคัญของศาสตร์พระราชา
    • บทที่ ๒ หลักการทรงงานและแนวทางการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา
    • บทที่ ๓ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    • บทที่ ๔ ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาที่ยั่งยืน
    • บทที่ ๕ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดําริ
    • บทที่ ๖ การประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต
    • บทที่ ๗ ความเชื่อมโยงของศาสตร์พระราชาสู่พระราโชบายเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
    • กรณีศึกษา โครงการหลวง
  • ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
    • ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ฉะเชิงเทรา
    • ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.นราธิวาส
    • ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.จันทบุรี
    • ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สกลนคร
    • ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงใหม่
    • ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เพชรบุรี
  • VDO ศาสตร์พระราชา
    • ความหมายของศาสตร์พระราชา
    • ศูนย์การเรียนรู้สืบสานศาสตร์พระราชา
    • ศูนย์เรียนรู้ฝึกศาสตร์พระราชาเพื่อประชาชน
    • ของขวัญจากดิน
    • สุขพอที่พ่อให้ ตอน : เกษตรทฤษฎีใหม่
    • หัวใจปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
    • อ.ยักษ์ ผู้แปลงทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงสู่วิถีปฏิบัติ
    • ฅนของพระราชา 1 "ตามรอยพ่อ
    • กว่าจะมาเป็น เศรษฐกิจพอเพียง ของพ่ออยู่หัว
    • คุยเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9
    • 12 พระอัจฉริยภาพ 23 หลักการทรงงาน
    • ศาสตร์พระราชา ทางรอดที่ยั่งยืน
    • ศาสตร์พระราชา หลักปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียง
    • "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา : ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืน"
    • วิถีพอเพียง ณ มหาลัยคอกหมู
    • วิกฤตต้มยำกุ้ง
    • ฉันตื่นมาพบว่าอาหารแพงกว่าเดิม 1,000 เท่า
    • สรุป วิกฤตเวเนซุเอลา
  • iconวิชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2000201
    • เอกสารวิชา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    • บทที่ ๑ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    • บทที่ ๒ หลักการทรงงานและแนวทางการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา
    • บทที่ ๓ โครงการพระราชดำริ
    • บทที่ ๔ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาที่ยั่งยืน
    • บทที่ ๕ การประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต
    • บทที่ ๖ ความเชื่อมโยงปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการพัฒนาท้องถิ่น
  • iconPowerpoint วิชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2000201
    • แนะนำวิชาปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    • บทที่ ๑ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    • บทที่ ๒ หลักการทรงงาน
    • บทที่ ๔ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาที่ยั่งยืน
    • บทที่ 3 โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
    • ทบทวนบทเรียน
  • iconตามรอยพระราชา
    • WHO Tribute Video to King Bhumibol Adulyadej of Thailand
    • สารคดีเทิดพระเกียรติ องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย
    • ตามรอยพระราชา : เปลี่ยนฟ้าสีหม่นบนดอย
    • ตามรอยพระราชา : แก้มลิงซับน้ำตาราษฎร์ ด้วยศาสตร์พระราชา
    • ตามรอยพระราชา : เย็นศิระ ณ ดอยสูง
    • ตามรอยพระราชา เบิร์ด ธงไชย
    • คนเปลี่ยนโลก ตามรอยพระราชา
    • ปลานิล ปลาของพ่อ
    • ภาพยนต์สั้นเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง "สัญญาณจากฟ้า VR009"
    • ศาสตร์พระราชาสู่โคก หนอง นา โมเดล
    • หลักการออกแบบพื้นที่ด้วยภูมิสังคม
    • การเก็บน้ำด้วยโคก หนอง นา โมเดล
    • โคก หนอง นา โมเดลเพื่อการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน
  • iconวิชา พลเมืองที่เข้มแข็ง
    • บทที่ 1 หลักสิทธิมนุษยชนและการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
    • บทที่ 2 วิถีและหลักปฏิบัติตนของพลเมืองภายใต้การปกครองในรูปแบบประชาธิปไตย
    • บทที่ 3 พหุวัฒนธรรมและการยอมรับความแตกต่างของบุคคล
    • บทที่ 4 การใช้แนวทางสันติวิธีเพื่อขจัดปัญหาความขัดแย้งและความรุนแรงในสังคมไทย
    • บทที่ 5 สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย
    • บทที่ 6 จิตอาสา สำนึกสาธารณะ และบุคคลตัวอย่างด้านงานจิตอาสาในสังคมไทย
    • บทที่ 7 โครงงานวิชาพลเมืองที่เข้มแข็ง
    • แนวการสอน วิชา พลเมืองที่เข้มแข็ง
  • Powerpoint วิชา พลเมืองที่เข้มแข็ง
    • บทที่ 1 หลักสิทธิมนุษยชนและการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
    • บทที่ 2 วิถีและหลักปฏิบัติตนของพลเมือง
    • บทที่ 3 พหุวัฒนธรรมและการยอมรับความแตกต่างของบุคคล
    • บทที่ 4 การใช้แนวทางสันติวิธีเพื่อขจัดปัญหาความขัดแย้งและความรุนแรงในสังคมไทย
    • บทที่ 5 สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย
    • บทที่ 6 จิตอาสา สำนึกสาธารณะ
    • บทที่ 7 โครงงานวิชาพลเมืองที่เข้มแข็ง
  • iconวิชา วัยใส ใจสะอาด 2000014
    • บทที่ 1 ปรับฐานความคิดต้านทุจริตส่วนตนและส่วนรวม
    • บทที่ 2 สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต
    • บทที่ 3 ยกระดับดัชนี สร้างพลเมืองดีในสังคม
    • บทที่ 4 ปราบทุจริตด้วยจิตพอเพียง
    • บทที่ 5 มาตรการของรัฐในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของรัฐ
    • เรียนออนไลน์ฟรี‼️ ได้ใบประกาศ
    • 1 ทุจริต คอรัปชั่น
    • 2 สังคมไม่ทนทุจริต
    • 3 สร้างพลเมืองดีในสังคม
    • 4 Active Citizen
    • 5 มาตรการรัฐในการปราบปรามทุจริต
    • ใบงาน รูปแบบการทุจริต
    • ใบงาน รูปแบบการขัดผลประโยชน์
    • Couse Outline วัยใส ใจสะอาด
  • iconเอกสารประกอบการสอน วิชาอาเซียนศึกษา
    • อาเซียนศึกษา ดร.ธดา
    • ประเทศสมาชิกอาเซียน
    • สรุปการประชุมสุดยอดอาเซียน
    • คู่เจรจาอาเซียน-ออสเตรเลีย
    • คู่เจรจาอาเซียน-นิวซีแลนด์
    • คู่เจรจาอาเซียน-จีน
    • คู่เจรจาอาเซียน-อินเดีย
    • คู่เจรจาอาเซียน-ญี่ปุ่น
    • คู่เจรจาอาเซียน-เกาหลีใต้
    • คู่เจรจาอาเซียน-รัสเซีย
    • คู่เจรจาอาเซียน-สหภาพยุโรป
    • คู่เจรจาอาเซียน-สหรัฐอเมริกา
    • คู่เจรจาอาเซียน-แคนาดา
  • iconPowerpoint วิชา อาเซียนศึกษา
    • บทที่ 1 การรวมกลุ่มประเทศตามแนวคิดภูมิภาคนิยม
    • บทที่ 2 พัฒนาการของประชาคมอาเซียน
    • บทที่ 3 กฏบัตรอาเซียน
    • บทที่ 4 อัตลักษณ์และสัญลักษณ์อาเซียน
    • บทที่ 5 ประชาคมอาเซียน
    • บทที่ 6 ข้อมูลพื้นฐานและบทบาทของประเทศสมาชิกอาเซียน
    • บทที่ 8 คู่เจรจา
    • บทที่ 9 พลเมืองอาเซียน
    • สรุปการประชุมสุดยอดอาเซียน
  • iconใบงานวิชาอาเซียนศึกษา
    • แบบทดสอบความรู้กำเนิดอาเซียน
    • แบบทดสอบความรู้แผนที่อาเซียน
    • แบบทดสอบความรู้กฏบัตรอาเซียน
    • แบบทดสอบความรู้ ASEAN Summit
    • แบบทดสอบความรู้ธงชาติอาเซียน
    • แบบทดสอบความรู้ประชาคมอาเซียน
    • แบบทดสอบความรู้กรณีศึกษาประชาคมอาเซียน
    • แบบทดสอบความรู้ประเทศสมาชิกอาเซียน
    • แบบทดสอบความรู้คู่เจรจา
    • เพลงอาเซียน
    • สรุปการประชุมสุดยอดอาเซียน
    • ใบงานสรุปประเด็นสำคัญจากกรณีศึกษา ASEAN
  • iconแนวการสอน
    • แนวการจัดการเรียนการสอน
    • มคอ.3 อาเซียนศึกษา
    • แนะนำวิชาเรียน
    • งานกลุ่มวิชาอาเซียนศึกษา
  • iconกฏบัตรอาเซียน
    • หนังสือกฏบัตรอาเซียน
    • กฏบัตรอาเซียน
    • คำแปลกฏบัตรอาเซียน
  • iconVDO ASEAN
    • ภูมิศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    • เสียดินแดน
    • การปฏิรูปบ้านเมืองในสมัยรัชกาลที่ 5
    • ประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2
    • สหภาพโซเวียต
    • APEC (ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเซีย-แปซิฟิค)
    • การรวมตัวของสหภาพยุโรป
    • กำเนิดอาเซียน
    • กฎบัตรอาเซียน
    • กรณีศึกษาประเทศเวเนซูเอลา
    • ประวัติศาสตร์เอเซียตะวันออกเฉียงใต้
    • ประวัติศาสตร์ชาติไทย สุโขทัย อยุธยา ธนบุรี รัตนโกสินทร์
    • ประชาธิปไตย คืออะไร?
    • คอมมิวนิสต์ คืออะไร?
    • สงครามกลางเมืองของจีน ทำไมจีนจึงกลายเป็นคอมมิวนิสต์
    • วิกฤตเศรษฐกิจ เวเนซุเอลา
  • iconเอกสารประกอบการสอน วิชาจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
    • บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตอาสา
    • บทที่ 2 กรณีศึกษาบุคคล องค์กรจิตอาสา
    • บทที่ 3 จิตอาสากับการพัฒนาตนเอง
    • บทที่ 4 กระบวนการสร้างจิตอาสาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
  • iconPowerpoint วิชา จิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
    • บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตอาสา
    • บทที่ 2 กรณีศึกษาบุคคล องค์กรจิตอาสา
    • บทที่ 3 จิตอาสากับการพัฒนาตนเอง
    • บทที่ 4 กระบวนการสร้างจิตอาสาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
    • แนะนำวิชาจิตอาสา
  • iconใบงานจิตอาสา
    • แบบฟอร์มการเขียนโครงการจิตอาสา
    • ใบงานแนะนำหนังสือ
    • แบบทดสอบแนวคิด ทฤษฎีจิตอาสา
    • แบบทดสอบบุคคลและองค์กรจิตอาสา
    • แบบทดสอบการเขียนโครงการ
    • ตัวอย่าง รายงานโครงการจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
  • VDO จิตอาสา
    • เพลง จิตอาสา ในโครงการจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"
    • รู้จัก "ธนาคารจิตอาสา"
    • คู่มือจิตอาสา
    • รู้จัก "จิตอาสาพลังแผ่นดิน"
    • ตัวอย่าง โครงการจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
    • สึนามิ
    • พัฒนาการทางจริยธรรมของโคลเบิร์ก และทฤษฎีต้นไม้จริยธรรม
    • การเรียนรู้ทางสังคมของ อัลเบิร์ต แบนดูรา
    • ทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญา
    • ทฤษฏีลำดับขั้นความต้องการ Maslow
  • iconต้นแบบจิตอาสา
    • ครูจิตอาสา Proud to be
    • ความสุขจากการเป็น "ครูอาสา"
    • จิตอาสาตามรอยในหลวง ร.9
    • "ดาบวิชัย" ต้นกล้าแห่งความเพียร
    • ภาพยนตร์สั้น เรื่อง จิตอาสา
    • ภาพยนตร์สั้นเรื่อง จิตอาสา - Attitude
    • Tham Luang Cave Rescue
  • VDO กรณีศึกษาจิตอาสา
    • หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า พอ.สว.
    • Giving King - หมอตามรอยในหลวง
    • โครงการพัฒนาดอยตุง
    • โครงการพัฒนาดอยตุงฯจากอดีตสู่ปัจจุบัน
    • สืบ นาคะเสถียร : บุรุษนักอนุรักษ์แห่งผืนป่า
    • คุณแม่เทเรซา แห่งกัลกัตตา
    • สมเด็จพระเทนซิน เกียตโซ ดาไลลามะที่ 14
    • กรีนพีซ
    • มูลนิธิสยามกัมมาจล
    • จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ
    • มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก
    • รู้จักฉือจี้ สัมผัสความรักอันยิ่งใหญ่ สู่การบรรเทาทุกข์ภัย
  • iconE-Book จิตอาสา
    • จิตอาสากับการพัฒนาที่ยั่งยืน
  • iconE-Learning
  • เอกสารประกอบการอบรม
    • ศาสตร์พระราชา ภูมิปัญญาแห่งแผ่นดิน
    • ถอดรหัสการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา สู่การบูรณาการการเรียนการสอน
  • วิชา สังคมไทยและภูมิปัญญาไทยกับการพัฒนาท้องถิ่น
    • บทที่ 1 การเปลี่ยนแปลงทางสังคมในสังคมไทย
    • บทที่ 2 การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองการปกครองของสังคมไทย
    • บทที่ 3 การศึกษาและเก็บข้อมูลภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
  • Powerpoint วิชา สังคมไทย
    • บทที่ 1 ประวัติศาสตร์สังคมและวัฒนธรรมไทย
  • วิชา ภาษาไทยธุรกิจ (นักศึกษาจีน)
    • บทที่ 1 การใช้ภาษาไทยในงานธุรกิจ
    • บทที่ 2 การอ่านสารในงานธุรกิจ
    • บทที่ 3 การฟังและดูสารในงานธุรกิจ
    • คำศัพท์ธุรกิจ
    • ใบงาน ศัพท์ธุรกิจ
    • แนวการจัดการเรียนรู้
 

https://www.facebook.com/asean.npru

 

ขอบคุณค่ะ

Thank you