Statistics Statistics
77443
Online User Online1
Today Today21
Yesterday Yesterday24
ThisMonth This Month562
LastMonth Last Month734
ThisYear This Year2,054
LastYear Last Year11,261

 

                                                                    

                                                                                                                          

 

ชื่อ-นามสกุล (ภาษาไทย)                    รองศาสตรจารย์ ดร. พิชญาภา ยืนยาว            

                    (ภาษาอังกฤษ                 Assoc. Prof. Dr. Pitchayapa Yuenyaw    

 

ประวัติการทำงาน   

พ.ศ. 2539 – ก.ค.2552  เลขานุการภาควิชาวิศวกรรมและเทคโนโลยีโยธาสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

พ.ศ. 2552-ต.ค. 2555   พนักงานอาจารย์ กลุ่มวิชาพื้นฐานการศึกษา และสาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

ต.ค. 2555 – ธ.ค.2560 ผู้อำนวยการสำนักงานบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

ก.พ. 2561 – ปัจจุบัน    พนักงานอาจารย์ กลุ่มวิชาพื้นฐานการศึกษา และ

                                  ประธานหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา

                                  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

พ.ค. 2561 – ปัจจุบัน     คณะกรรมการสภาวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

2553 - ปัจจุบัน             ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการบัณฑิตวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง

2563 - ปัจจุบัน             ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการบริหารคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

2565 - ปัจจุบัน             รองคณบดี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

 

ประวัติการศึกษา

พ.ศ. 2538     อักษรศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

พ.ศ. 2546     ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร

                     วิทยานิพนธ์เรื่อง “การเปรียบเทียบการดำเนินการตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษาระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์”

พ.ศ. 2552     ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร

                     ดุษฎีนิพนธ์เรื่อง “รูปแบบการบริหารทรัพยากรบุคคลในสถาบันอุดมศึกษา”

การศึกษาดูงาน

ตุลาคม 2549         ศึกษาดูงาน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

มีนาคม 2553         ศึกษาดูงาน ณ ประเทศเกาหลีใต้

พฤษภาคม 2554     ศึกษาดูงาน ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน

เมษายน 2555        ศึกษาดูงาน ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน

พฤษภาคม 2555     ศึกษาดูงาน ณ ประเทศมาเลเซีย

ธันวาคม 2555       ศึกษาดูงาน ณ ประเทศอินโดนีเซีย

มีนาคม 2556         ศึกษาดูงาน ณ ประเทศมาเลเชีย และ ประเทศสิงคโปร์

เมษายน 2556        ศึกษาดูงาน ณ ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ตุลาคม 2556         ศึกษาดูงาน ณ ประเทศเบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก-เยอรมัน-เนเธอร์แลนด์

เมษายน 2560        ศึกษาดูงาน ณ Hokkaido University ประเทศญี่ปุ่น

กรกฎาคม 2561      อบรมโครงการ Train the Trainers ณ Victoria University ประเทศออสเตรเลีย

 

ตำรา

         พิชญาภา ยืนยาว. (2557). บริบทและแนวคิดการจัดการศึกษาไทย. นครปฐม:  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. (ประกอบการกำหนดตำแหน่งวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สาขาการศึกษา) 

         พิชญาภา ยืนยาว. (2562). ครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21. นครปฐม:  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. (ประกอบการกำหนดตำแหน่งวิชาการ รองศาสตราจารย์ สาขาการศึกษา อนุสาขาวิชาการบริหารการศึกษา) 

          พิชญาภา ยืนยาว. (2562). ภาวะผู้นำทางการบริหารการศึกษาและสถานศึกษา. นครปฐม:  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. (ประกอบการกำหนดตำแหน่งวิชาการ รองศาสตราจารย์ สาขาการศึกษา อนุสาขาวิชาการบริหารการศึกษา) 

บทความวิชาการ

          พิชญาภา ยืนยาว. (2557). “บทวิจารณ์หนังสือ: พฤติกรรมองค์การ.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 5(1), 9 หน้า, 171-179. TCI (2)

          พิชญาภา ยืนยาว. (2558). “บทวิจารณ์หนังสือ: การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ หลักการและการประยุกต์.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 6(2), 7 หน้า, 186-192. TCI (2)

           พิชญาภา ยืนยาว. (2561). “ผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารการศึกษา.” Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ, 11(1), 15 หน้า, 2843-2857. TCI (1)

          พนมกฤต บริสุทธิ์ และ พิชญาภา ยืนยาว. (2562). การบริหารโรงเรียนด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ รัตนโกสินทร์ศก 238. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 11 (11-12 กรกฎาคม 2562 หน้า 1628-1632). นครปฐม: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

          อารีย์ น้ำใจดี และ พิชญาภา ยืนยาว. (2562). ผู้นำกับการบริหารการศึกษายุคดิจิทัล. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 11 (11-12 กรกฎาคม 2562 หน้า 1643-1650). นครปฐม: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

          แวววรรณ จันทร์ชูกลิ่น และ พิชญาภา ยืนยาว. (2562). นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการบริหารการศึกษา: อาวุธอันทรงพลังของผู้บริหารการศึกษา. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 11 (11-12 กรกฎาคม 2562 หน้า 1651-1660). นครปฐม: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

          วาลิกา รักยินดี และ พิชญาภา ยืนยาว. (2562). รูปแบบการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลสู่สถานศึกษาแห่งนวัตกรรม. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 11 (11-12 กรกฎาคม 2562 หน้า 1661-1670). นครปฐม: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

         อารีย์ น้ำใจดี และ พิชญาภา ยืนยาว. (2562). “ไทดำ” ชาติพันธุ์ร่วมสมัย (“Tai Dam” Contemporary Ethnic). Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ, 12 (6), 13 หน้า, 1705-1717. TCI(1) 

       พิชญาภา ยืนยาว. (2562). ครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต, 19 (4), 11 หน้า, 38-48. TCI(1) 

         พิมประภา พันธุ์พิพัฒน์ และ พิชญาภา ยืนยาว. (2563). การเสริมสร้างคุณธรรมและความเป็นไทยของเยาวชนในยุคดิจิทัล. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 12 (9-10 กรกฎาคม 2563 หน้า 3192-3200). นครปฐม: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

         ชุมพล คำเทียน และ พิชญาภา ยืนยาว. (2563). สมรรถนะครูผู้สอนอาชีวศึกษาด้านนวัตกรรมการเรียนรู้ในยุค 4.0. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 12 (9-10 กรกฎาคม 2563 หน้า 2837-2845). นครปฐม: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

         ณัฐวรรธน์ ศิริเตชภัทร์ และ พิชญาภา ยืนยาว. (2563). อาชีวศึกษากับการสร้างอาชีพแรงงานคนพิการเพื่อเข้าสู่สถานประกอบการในยุค 5G. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 12 (9-10 กรกฎาคม 2563 หน้า 2828-2836). นครปฐม: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.

บทความวิจัย

           พิชญาภา ยืนยาว. (2559). “การจัดการความรู้ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 7(1), 18 หน้า, 62-79. TCI (2)

           พิชญาภา ยืนยาว และณัฐวรรณ พุ่มดียิ่ง. (2560). “รูปแบบการเรียนการสอนแบบบันเทิงของนักศึกษามหาวิทยาราชภัฏนครปฐม.”  Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ, 10(3), 17 หน้า, 904-920. TCI (1)

           พิชญาภา ยืนยาว. (2561). “ปัจจัยความฉลาดที่ส่งผลต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.” Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ, 11 (1), 17 หน้า, 1961-1977. TCI(1)

          Nuttawan Pumdeeying, Napaporn Yodsin, Jiraporn Anuttato, Pitchayapa Yuenyaw, Supamas Panpanya, Surapong Anuttato. (2019). "The Training Packages Development in Title the Pomelo Planting with the Good Agriculture Practices for Farmers in Nakhon Pathom Province." Silpakorn Educational Research Journal, 11(1), 14 p., 113-126. TCI (1)

         พิชญาภา ยืนยาว และธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2562). “การวิเคราะห์องค์ประกอบคุณลักษณะของครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21." วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น16(1), 11 หน้า, 470-480. TCI (1)

        พิชญาภา ยืนยาว. (2562). “การวิเคราะห์องค์ประกอบคุณลักษณะของภาวะผู้นำเชิงจริยธรรม.” Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ, 12 (4), 21 หน้า, 1438-1458. TCI(1)

       พิชญาภา ยืนยาว. (2565). “คุณลักษณะภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณลักษณะครูมืออาชีพ ในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1” วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 17 (1), 9 หน้า, 71-79. TCI(1)

บทความวิจัย (ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์)

 

     ปี 2557

      ยุพิน ภารนันท์ และพิชญาภา ยืนยาว. (2557). “การบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 5(1), 20 หน้า, 68-87. TCI(2)

      ราเชนทร์ แก้วพิทักษ์ และพิชญาภา ยืนยาว. (2557). “รูปแบบวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งผลต่อการจัดการความรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 5(1), 21 หน้า, 88-108. TCI(2)

 

      ปี 2558

       ณัฏฐนันท์ พิทยะภัทร์, พิชญาภา ยืนยาว และรัฐดาว พิศาลพงศ์. (2558). “การบริหารเชิงกลยุทธ์ที่ส่งผลต่อการดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคกลางตอนล่าง 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 6(1), 18 หน้า, 27-44. TCI(2)

       นภัสนันท์ นิลบุตร,  พิชญาภา ยืนยาว และจิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย. (2558). “การพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 6(1), 19 หน้า, 45-63. TCI(2)

       ชณัญชิดา พุ่มดียิ่ง, พิชญาภา ยืนยาว และจิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย. (2558). “การบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 6(2), 22 หน้า, 5-26. TCI(2)

      ปุณฑริกา นิลพัฒน์, พิชญาภา ยืนยาว และจิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย. (2558). “สมรรถนะการบริหารหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้ของครูที่ส่งผลต่อประสิทธิผลสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 6(2), 19 หน้า, 68-86. TCI(2)

      รสสุคนธ์ มั่นคง, จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย และพิชญาภา ยืนยาว. (2558). “การพัฒนาบุคลากรที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 6(2), 17 หน้า, 109-125. TCI(2)

 

     ปี 2559

       เมตตา สารีวงค์, พิชญาภา ยืนยาว และจิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย. (2559). “การบริหารการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 7(1), 22 หน้า, 80-101. TCI(2)

        ศศิวิมล พงษ์ไพโรจน์,  พิชญาภา ยืนยาว และนภาเดช บุญเชิดชู. (2559). “การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 7(1), 22 หน้า, 121-142. TCI(2)

       บงกช ยิ้มหนองโพธิ์, พิชญาภา ยืนยาว และจิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย. (2559). “พลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อขวัญกำลังใจของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม,  7(2), 21 หน้า, 5-25. TCI(2)

       ปานทิพย์ จังพานิช , จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย และพิชญาภา ยืนยาว. (2559). “สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารกิจการนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 7(2), 18 หน้า, 26-43. TCI(2)

       พิรุณ ชำเลีย, พิชญาภา ยืนยาว และนภาเดช บุญเชิดชู. (2559). “นวัตกรรมการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 7(2), 20 หน้า, 66-85. TCI(2)

       ตุ๊กตา โสภณธรรมคุณ และพิชญาภา ยืนยาว. (2559). “สมรรถนะวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2.” วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร, 8(1), 17 หน้า, 396-412. TCI(2)

 

      ปี 2560

       พรกมล ช้างเผือก และพิชญาภา ยืนยาว. (2560). “มาตรฐานความรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการพัฒนาข้าราชการครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9​.” วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร, 9(1), 15 หน้า, 271-285. TCI(2)

       วันเพ็ญ แดงเสน และพิชญาภา ยืนยาว. (2560). “การควบคุมภายในที่ส่งผลต่อการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาที่สอนเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ​.” วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร, 9(1), 14 หน้า, 344-357. TCI(2)

      กุลธิดา สิทธิมงคล, นภาเดช บุญเชิดชู และพิชญาภา ยืนยาว. (2560). “พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารและพัฒนาสถานศึกษาพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(1), 23 หน้า, 7-29. TCI(2)

       ปารณีย์ ดอนอินทรัพย์, จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย และพิชญาภา ยืนยาว. (2560). “ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะประจำสายงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(1), 22 หน้า, 49-70. TCI(2)

       อ้อย หงษ์เวียงจันทร์, จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย และพิชญาภา ยืนยาว. (2560). “ความเป็นผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3.” วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(1), 20 หน้า, 127-146. TCI(2)

        จินดาพร เจริญธรรม, พิชญาภา ยืนยาว, นภาเดช บุญเชิดชู. (2560). "วัฒนธรรมโรงเรียนที่ส่งผลต่อการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(2), 16 หน้า, 27-42. TCI(2)

         เพ็ญนภา พลับฉิม, พิชญาภา ยืนยาว, นภาเดช บุญเชิดชู. (2560). "ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(2), 19 หน้า, 86-104. TCI(2)

         สาทิตย์ ครุฑจันทร์, พิชญาภา ยืนยาว, สุพจน์ เฮงพระพรหม. (2560). "แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในการบริหารงานโรงเรียนโครงการกองทุนการศึกษา ในจังหวัดสุพรรณบุรี." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(2), 19 หน้า, 105-123. TCI(2)

         สิริยา ภักดีพิน, พิชญาภา ยืนยาว, จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย. (2560). "การมีส่วนร่วมของบุคลากรที่ส่งผลต่อการดำเนินงานตามมาตรฐาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดราชบุรี." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(2), 18 หน้า, 124-141. TCI(2)

         สุกัญญา วิริยะอารี, พิชญาภา ยืนยาว, นภาเดช บุญเชิดชู. (2560). "การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 8(2), 18 หน้า, 142-159. TCI(2)

 

      ปี 2561

       ปวริศา บุญรอด พิชญาภา ยืนยาว. (2561). "รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะการบริหารทรัพยากรบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา." วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร, 9(1), 14 หน้า, 262-276. TCI(1).

       ขวัญฤดี อาภานันท์ นภาภรณ์ ยอดสิน และพิชญาภา ยืนยาว. (2561). "ภาวะผู้นำที่แท้จริงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9ารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(1), 20 หน้า, 27-46. TCI(2)

        ประกายดาว  คำป้อม พิชญาภา ยืนยาว และนภาภรณ์ ยอดสิน  (2561). "ความฉลาดของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของครูในโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐ จังหวัดนครปฐม." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(1), 22 หน้า, 125-146. TCI(2).

        วลีรัตน์  ศิโรรัตน์ธัญโชค พิชญาภา ยืนยาว และนภาเดช บุญเชิดชู. (2561). ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐ ในจังหวัดราชบุรี." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(1), 22 หน้า, 200-219. TCI(2).

        วศินีย์  สีเอี่ยม พิชญาภา ยืนยาว และเยาวภา บัวเวช. (2561). "การปฏิบัติตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐที่ส่งผลต่อระบบสนับสนุนการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนในกลุ่มกรุงธนใต้ สังกัดกรุงเทพมหานคร."  วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(1), 21 หน้า, 220-240. TCI(2).

         เอกนคร อัคธรรมโม พิชญาภา ยืนยาว และนภาภรณ์ ยอดสิน. (2561). "การเสริมสร้างพลังอำนาจที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของครูโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐในจังหวัดราชบุรี." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(1), 21 หน้า, 241-261. TCI(2).

         เนตรนภา ฝัดค้า  นภาภรณ์ ยอดสิน และพิชญาภา ยืนยาว. (2561). "การบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่ส่งผลต่อสมรรถนะประจำสายงานของครูในโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(2), 19 หน้า,66-84. TCI(2).

        เย็นจิตร  ทิพมาตร  นภาเดช บุญเชิดชู และพิชญาภา ยืนยาว. (2561). "การจัดการความขัดแย้งของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อบรรยากาศของโรงเรียน ประถมศึกษาของรัฐในจังหวัดสมุทรสาคร." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(2), 19 หน้า,66-84. TCI(2).

         ฤมล สอนดี นภาภรณ์ ยอดสิน และพิชญาภา ยืนยาว. (2561). "การบริหารเชิงกลยุทธ์ที่ส่งผลต่อการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐในจังหวัดราชบุรี." วารสารสังคมศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(2), 19 หน้า,229-248. TCI(2).

         จักรพงษ์ มัตสยะวนิชกูล  และพิชญาภา ยืนยาว. (2561). "กลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน." วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร, 10(2), 17 หน้า, 346-362. TCI(1).

 

     ปี 2562

         ธีรพัฒน์ เพชรศรีจันทร์ และพิชญาภา ยืนยาว. (2562). "ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครู โรงเรียนประถมศึกษาของรัฐในจังหวัดอุทัยธานี." วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์, 6(5), 18หน้า, 2233-2250. TCI(1).

         พันธ์ศักดิ์ พึ่งงาม พิชญาภา ยืนยาว นภาเดช บุญเชิดชู สุมิตร สุวรรณ. (2562). ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานมหาวิทยาลัยราชภัฏ. วารสารการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร, 10 (1), 18 หน้า, 1017-1034.TCI(2)

          ปิยรัฐ จันซางเพ็ญ นภาเดช บุญเชิดชู พิชญาภา ยืนยาว. (2562). การจัดการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดนครปฐม. วารสารการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร, 10 (1), 16 หน้า, 967-982. TCI(2)

         สุริยา กิจลิขิต พิชญาภา ยืนยาว นภาภรณ์ ยอดสิน. (2562).  ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดำเนินงานตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9. วารสารการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร, 10 (1), 16 หน้า, 844-859. TCI(2)

           พนารัตน์ ชื่นอารมย์ พิชญาภา ยืนยาว นภาเดช บุญเชิดชู. (2562).  ภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการสร้างขวัญและกาลังใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรีเขต 2. วารสารการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร, 10 (2), 15 หน้า, 148-162. TCI(2)

            อารดา ปรักมานนท์ นภาเดช บุญเชิดชู และพิชญาภา ยืนยาว (2562). ภาวะผู้นาทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะในการเรียนการสอนของครูสถานศึกษาเอกชนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี, 19 (4), 12 หน้า, 228-239. TCI(1)

           พัชรพร ศรีสัมฤทธิ์ พิชญาภา ยืนยาว และนภาภรณ์ ยอดสิน (2562). การบริหารโรงเรียนตามหลักธรรมาภิบาลที่ส่งผลต่อการบริหารงานโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี, 19 (4), 12 หน้า, 296-307. TCI(1)

 

     ปี 2563

       วไลพร บุษบก พิชญาภา ยืนยาว จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ. (2563). องค์ประกอบสมรรถนะของผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา. วารสารวิชาการสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ, 6 (2) 11 หน้า, 315-325. TCI(2)

       เหมือนฝัน นันทิยกุล พิชญาภา ยืนยาว. (2563).  ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารโรงเรียนเอกชนสู่ความเป็นเลิศในจังหวัดนครปฐม. วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย, 12 (1), 15 หน้า, 232-246. TCI(2)

 

        ปี 2564 

          มญชุ์ปริยา ทองประเสริฐ และพิชญาภา ยืนยาว. (2564). ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามแนวพุทธกิจ. วารสารวิชาการ  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, 9 (1), 16 หน้า, 1-16. TCI(2)

          ลักขณา กำแพงแก้ว และพิชญาภา ยืนยาว. (2564). ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของการมีมนุษยสัมพันธ์ของบุคลากร ในโรงเรียนประถมศึกษาวารสารวิชาการ  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, 9 (1), 17 หน้า, 17-33. TCI(2)

           วันเฉลิม รูปสูง, พิชญาภา ยืนยาว และธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2564). ภาวะผู้นําเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในการทํางานของครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 22(1), 14 หน้า, 37-50. TCI(2).

            อัญชลี ณ นครพนม, พิชญาภา ยืนยาว และธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2564). ทักษะการบริหารของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐ ในจังหวัดราชบุรี. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 22(1), 13 หน้า, 51-63. TCI(2).

            อรรถชัย กาหลง, พิชญาภา ยืนยาว และธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2564). การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลต่อการบริหารงานกิจการนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐขนาดใหญ่ในจังหวัดเพชรบุรี. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 22(1), 13 หน้า, 64-76. TCI(2).

             วรรณวิสาข์ รัตนพันธ์, ณัฐวรรณ พุ่มดียิ่ง และพิชญาภา ยืนยาว. (2564). ภาวะผู้นําที่แท้จริงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 22(2), 14 หน้า, 127-140. TCI(2).

            สมจิตต์ บุญละออ, ณัฐวรรณ พุ่มดียิ่ง และพิชญาภา ยืนยาว. (2564). ภาวะผู้นําการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 22(2), 13 หน้า, 141-153. TCI(2).

             มนต์รัก วงศ์พุทธะ, ณัฐวรรณ พุ่มดียิ่ง และพิชญาภา ยืนยาว. (2564). ทักษะภาวะผู้นําในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะหลักในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 22(2), 13 หน้า, 180-192. TCI(2).

       ฐนพร จันทร์มั่น, ณัฐวรรณ พุ่มดียิ่ง และธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2564). ทักษะภาวะผู้นําในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐ จังหวัดสุพรรณบุรี. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 22(2), 14 หน้า, 205-218. TCI(2).

            ถิรมนัส ไหลสุพรรณวงค์ และพิชญาภา ยืนยาว. (2564). ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการท างานเป็นทีมของครูสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1. วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย, 13(1), 20 หน้า, 175-194. TCI(2).

 

       ปี 2565

        เดโชชัย ลิ้มทอง, เยาวภา บัวเวช และพิชญาภา ยืนยาว. (2565). การบริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษา ประเภทวิชาศิลปกรรม ตามแนวคิดของจินตนวัตกรรม, วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร., 10(5), 13 หน้า, 1147-2259. TCI(1).

         ปรีชา ออกกิจวัตร, นภาภรณ์ ยอดสิน, พิชญาภา ยืนยาวและธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2565). ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างองค์ประกอบภาวะผู้นําเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคการศึกษา 5.0 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในภาคกลางและภาคตะวันออก, วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร., 10(5), 13 หน้า, 2260-2272. TCI(1).

          พรทิพย์  รอดพลอย,  ธีรวุธ  ธาดาตันติโชค และพิชญาภา  ยืนยาว. (2565). ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 จังหวัดนครปฐม. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 23(1), 12 หน้า, 117-128. TCI(2).

           วาสนา  สิริอำนวย, พิชญาภา  ยืนยาว และธีรวุธ  ธาดาตันติโชค. 2565). วัฒนธรรมองค์การที่ส่งต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1. วารสารสิรินธรปริทรรศน์, 23(1), 11 หน้า, 156-166. TCI(2).

 

       ปี 2566 

           รดา สังข์แก้ว,  พิชญาภา ยืนยาว และธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2566).  แนวทางการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู ในจังหวัดนครปฐม 1, วารสารศึกษิตาลัย, 4(1), 14 หน้า, 55-68. TCI(2)

          สุพรรณศรี พันธุ์แตง , พิชญาภา ยืนยาว และณัฐวรรณ พุ่มดียิ่ง. พิชญาภา ยืนยาว และธีรวุธ ธาดาตันติโชค. (2566).  ภาวะผู้นำใฝ่บริการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการสร้างองค์กรแห่งความสุขในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุพรรณบุรu, วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, 10(2), 15 หน้า, 33-47. TCI(2)

            กานติมา กานดา,  ธีรวุธ ธาดาตันติโชค และพิชญาภา ยืนยาว. (2566). ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการเป็นชุมชนแห่ง การเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร. วารสารวิชาการสถาบันพัฒนาพระวิทยากร, 6(1), 13 หน้า, 15-27. TCI(2)

             สุนทร รุ่งสว่าง, นภาภรณ์ ยอดสิน และพิชญาภา ยืนยาว. (2566). สมรรถนะการบริหารการจัดการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดําเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบุรี, วารสารวิชาการสถาบันพัฒนาพระวิทยากร, 6(1), 13 หน้า, 28-40. TCI(2).

            ณัชชา อุตสาหะ, พิชญาภา ยืนยาว และนภาภรณ์ ยอดสิน. (2566). ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อ การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2, วารสารวิชาการสถาบันพัฒนาพระวิทยากร, 6(1), 14 หน้า, 54-64. TCI(2).

 

 

 

<strong style="box-sizing: border-box; Helvetica Neue" 0px;="" word-spacing:0px"="">