วิชาการออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟิก

หมู่เรียน 60/1 | ภาคเรียนที่ 2/2561  | มคอ.3


จุดมุ่งหมายรายวิชา 

  1. นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับกระบวนการออกแบบ
  2. นักศึกษาทักษะที่ส่งเสริมคุณลักษณะของการเป็นนักออกแบบ
  3. นักศึกษาสามารถออกแบบสื่อการเรียนรู้ที่มีประโยชน์ใช้สอยและความสวยงามได้

คำอธิบายรายวิชา

แนวคิดและการสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบ หลักการคิดกับการออกแบบ กระบวนการพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ การสร้างสรรค์งานออกแบบที่มีความสัมพันธ์กับหน้าที่ ประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม และฝึกปฏิบัติ


สัดส่วนคะแนน

  1. ฝึกปฏิบัติรายบุคคล |  35 คะแนน
    สัปดาห์ที่ 1-7 (5 คะแนน / สัปดาห์)
  2. การแสดงออกทางความคิด | 10 คะแนน
  3. ส่งผลงานเข้าประกวด | 10 คะแนน
  4. โครงงานกลุ่ม ออกแบบกราฟิก  | 15 คะแนน
    สัปดาห์ที่ 8-10
  5. โครงงานสื่อการเรียนรู้  | 20 คะแนน
    สัปดาห์ที่ 11-14
  6. แฟ้มสะสมงาน | 10 คะแนน
    สัปดาห์ที่ 15

 ดูผลคะแนน 


แผนการเรียนรู้
(รายสัปดาห์)

  1. จุด
  2. เส้น
  3. รูปร่าง
  4. รูปทรง
  5. ตัวอักษร
  6. สี
  7. พื้นผิว
  8. โครงงานกลุ่ม ออกแบบกราฟิกตามกระบวนการ : Empathize, Define, Ideate
  9. โครงงานกลุ่ม ออกแบบกราฟิกตามกระบวนการ Thinkink : Prototype
  10. โครงงานกลุ่ม ออกแบบกราฟิกตามกระบวนการ : Test
  11. -นำเสนอผลงานกลุ่ม
    -โครงงานรายบุคคล ออกแบบสื่อการเรียนรู้ : Empathize, Define, Ideate
  12. โครงงานรายบุคคล กระบวนการ Design Thinkink : Prototype
  13. โครงงานรายบุคคล กระบวนการ Design Thinkink : Test
  14. นำเสนอผลงานรายบุคคล
  15. นำเสนอ Portfolio